Trang chủ / Giới thiệu

Jack Ma nói về quá trình xây dựng AliPay

Ông Jack Ma cho rằng, ngày bắt đầu Alipay, ông nói rằng để xây dựng niềm tin, sẽ có chính sách nếu dùng Alipay mà mất 1 USD đền 1 USD, còn mất 1 triệu USD sẽ  đền 1 triệu USD. Công nghệ dùng được thưởng, không dùng bị phạt. Chúng ta cần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển. Và nếu các bạn tnanh toán online tôi sẽ tính các bạn 1 USD trong khi COD thì sẽ lấy 50 USD đấy. 

Trước câu hỏi của ông Trương Gia Bình rằng, làm thế nào để thay đổi tư duy, xác lập quan hệ đối tác, ông Eric Jing - CEO Công ty Tài chính Ant chia sẻ, nếu có hàng triệu người dùng thì cũng không làm mất đi sự hấp dẫn của thẻ tín dụng các ngân hàng. Chúng tôi sử dụng công nghệ và bản thân các ngân hàng cũng được hưởng lợi vấn đề đó. Đây là vấn đề mà các công ty công nghệ cần phải vượt qua, tức họ cần phải thuyết phục được khách hàng và ngân hàng sử dụng.

Jack Ma nói về quá trình xây dựng AliPay

 

Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác với ngân hàng. Khách hàng cũng có nhiều lựa chọn hơn, kỳ vọng hơn. Cần hợp tác để đáp ứng nhu cầu đó. Thời gian qua chúng tôi có rất nhiều kinh nghiệm hợp tác từ ngân hàng và chúng tôi nhận thấy, nêu chúng tôi không có sự hỗ trợ từ người dùng và ngân hàng thì công ty công nghệ như chúng tôi cũng không phát triển được

Chia sẻ thêm với quan điểm của ông Eric, ông Jack Ma cho rằng, các công ty công nghệ cần ngân hàng nhưng thậm chí là ngân hàng cần công ty công nghệ hơn. Ngày nay, thanh toán di động là chủ yếu dựa vào dữ liệu, và chúng ta biết, công nghệ thông tin thì làm bạn mạnh hơn, nhưng công nghệ dữ kiệu thì làm người khác mạnh hơn.

Đa phần ngân hàng được xây dựng trên nền tảng công nghệ thông tin. Khi có dữ liệu, họ sẽ hiểu người dùng tốt hơn. Thế giới đang tiến tới phi tiền mặt. Công nghệ thông tin sẽ gặp nhiều thách thức trong tương lai. Do đó, các ngân hàng muốn phát triển thì cần phải hợp tác với các công ty công nghệ như chúng ta. Và khi đó, thì các bên "đều vui và đều thắng". Thế giới đang tiến tới phi tiền mặt. Công nghệ thông tin sẽ gặp nhiều thách thức trong tương lai.

 
0938615437
X
Liên hệ cửa hàng
Hotline
Chat Facebook
Chat trên Zalo