Trang chủ / Giới thiệu

Facebook gỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo tiền mã hóa

Theo TechCrunch, quyết định này tất nhiên đi kèm một số điều kiện. Công ty cho biết họ sẽ cho phép các quảng cáo và nội dung liên quan tiền mã hóa đến từ "các nhà tư vấn đã được phê duyệt trước", trong khi vẫn sẽ không cho phép các quảng cáo liên quan Binary Option (một hình thức giao dịch tài chính dựa trên tỷ giá của các đồng tiền) và ICO.

Facebook lần đầu ban hành chính sách cấm nói trên vào tháng 1, và tuyên bố rằng có quá nhiều công ty trong lĩnh vực này "hiện không hoạt động một cách đáng tin cậy".

Dù hãng thừa nhận rằng cấm mọi quảng cáo tiền mã hóa là một thay đổi lớn, nhưng chính sách mới sẽ "cải thiện tính toàn vẹn và an toàn của các quảng cáo mà chúng tôi đăng tải, và khiến những kẻ lừa đảo khó kiếm tiền hơn trên Facebook".

Nhưng Facebook còn nói thêm rằng chính sách này có thể được xem xét lại sau này, khi hãng nâng cao được khả năng bảo vệ người dùng khỏi các quảng cáo "mờ ám".

Sáu tháng sau, tức vào thời điểm này, có lẽ Facebook đã và đang sẵn sàng cho một "cuộc công kích" mới nhắm vào quảng cáo tiền mã hóa.

Lần này, hãng buộc các nhà quảng cáo phải đi qua một quá trình đăng ký để nhận định tư cách của họ. Facebook sẽ yêu cầu các nhà quảng cáo phải đính kèm trong đơn đăng ký các thông tin chi tiết như những loại giấy phép họ đã thu thập được, họ có phải là một công ty giao dịch công khai không, và các thông tin khác liên quan đến hoạt động kinh doanh của họ.

Những thông tin này được kiểm tra bởi đội ngũ Facebook ra sao, chúng ta không biết được. Nhưng công ty vẫn nhắc nhở người dùng rằng họ nên tiếp tục đánh dấu các nội dung quảng cáo vi phạm chính sách của Facebook. Nói cách khác, không sớm thì muộn, một số quảng cáo không mấy tốt đẹp cũng sẽ tìm được cách để lọt qua khâu kiểm duyệt.

Facebook giải thích rằng những yêu cầu mới của hãng sẽ giúp một số nhà quảng cáo tiền mã hóa có thể tiếp tục quảng bá hoạt động kinh doanh của họ trên mạng xã hội, nhưng nhấn mạnh rằng chính sách của hãng trong lĩnh vực này vẫn đang tiếp tục được xem xét.

"Chúng tôi sẽ lắng nghe các phản hồi, xem xét chính sách mới này hoạt động ra sao và tiếp tục nghiên cứu công nghệ này để nếu cần thiết, chúng tôi có thể khôi phục nó sau này" - Rob Leathern, Giám đốc Quản lý Sản phẩm của Facebook nói.

0938615437
X
Liên hệ cửa hàng
Hotline
Chat Facebook
Chat trên Zalo