Trang chủ / Giới thiệu

Bí quyết mua được laptop cũ giá rẻ phù hợp vớI nhu cầu sử dụng

Giữa một thị trường có nhiều cửa hàng bán máy laptop cũ như hiện nay người mua sẽ phải thận trọng hơn để lựa chọn được những chiếc laptop cũ tốt cả về chất lượng và giá. Dưới đây là một số gợi ý để giúp chúng ta mua được một chiếc laptop cũ giá rẻ mà vẫn tốt. 

 Bí quyết mua được laptop cũ giá rẻ phù hợp vớI nhu cầu sử dụng

Chọn những chiếc laptop cũ phù hợp với nhu cầu sử dụng

Laptop cũ hiện tại đang có nhiều dòng cho người mua lựa chọn, để biết rõ loại máy tính nào phù hợp với nhu cầu sử dụng thì người dùng nên cân nhắc. Ví dụ, chúng ta chỉ cần mua một chiếc máy tính để phục vụ nhu cầu giải trí, lướt web, xem phim, đọc báo, thì cần tìm các dòng máy tính Core i3 hoặc Core i5. Còn nếu phục vụ cho nhu cầu về mảng công nghệ, kỹ thuật, đồ họa thì cần các dòng laptop cũ cao hơn như Core i7. Việc lựa chọn các dòng máy tính phù hợp sẽ giúp chúng ta tiện trong việc sử dụng và đặc biệt là tiết kiệm chi phí.

Kiểm tra toàn bộ hệ thống máy tính cũ và thời gian bảo hành

Đây là một trong những khâu quan trọng trong quá trình mua laptop cũ, nó quyết định cho sự lựa chọn của bạn có chính xác hay không? Như đã đề cập ở trên, lượng máy tính cũ hiện tại trên thị trường rất nhiều, nên khi quyết định mua một chiếc laptop cũ nào đó thì khâu kiểm tra là một phần không thể thiếu. Người mua cần kiểm tra một cách tổng thể bên ngoài chiếc máy tính và chi tiết đi kèm. Bằng mắt thường, chúng ta có thể quan sát xem chiếc laptop cũ đó độ mới được bao nhiêu phần trăm, có bị vỡ hay cạnh viền có bị hở không? Xem khớp nối với màn hình có chắc chắn không, các cổng đầu ra của latop có hoạt động ổn định không….

Về phần màn hình, chúng ta kiểm tra xem màn hình có còn nguyên vẹn, đặc biệt là để ý xem trên màn hình có điểm chết hay không? Vì máy tính cũ, đã qua sử dụng thì việc xuất hiện các điểm chết trên màn hình dễ bị gặp phải.

Một phần khá quan trọng trong máy tính đó là pin, chắc chắn những chiếc latop cũ pin theo máy sẽ bị giảm tuổi thọ vì đã qua sử dụng. Chúng ta có thể theo dõi lương pin trong quá trình test thử máy tại nơi bán hoặc dùng các phần mềm kiểm tra độ bền của pin như phần mềm BatteryCare.

Tiếp theo là đến phần kiểm tra chuột và bàn phím. Bằng các thao tác như gõ thử hoặc sử dụng các tổ hợp phím trên bàn phím, chúng ta sẽ kiểm tra được bàn phím đó có còn tốt hay không, có phím nào bị liệt hay cứng không thể đánh được. Còn về chuột cần phải kiểm tra cả phần chuột dây và chuột cảm ứng. xem chuột có bị chạy lung tung, chậm, hay đơ không?

Ngoài các chi tiết trên, người mua cần lưu ý tới việc kiểm tra các phần khác như cổng kết nối wifi, bluetooth, loa….

Còn một phần không thể thiếu đó là kiểm tra phần bảo hành. Nếu có thể mua được những chiếc máy tính cũ còn bảo hành của hãng là điều khá lý tưởng, còn nếu không bạn cần phải đàm phán thời gian bảo hành với địa chỉ mua latop cũ. Để vừa có thể kiểm tra máy trong quá trình sử dụng, vừa có thể được sửa miễn phí khi phát sinh lỗi.

Nên đi mua laptop cũ cùng người có kinh nghiệm

Đây là một trong những gợi ý thực tế để giúp người mua có được một chiếc máy tính tốt. Những người có kinh nghiệm sẽ giúp kiểm tra máy tính, phát hiện ra những lỗi mà mắt thường không thể kiểm tra được. Tránh được nhiều rủi do khi mua latop cũ.

Tìm những địa điểm bán laptop cũ uy tín, chất lượng

Với việc kinh doanh latop cũ tràn lan như hiện nay, để người dùng có thể tìm được một địa chỉ tin cậy rất là khó. An Mỹ computer sẽ giải quyết khó khăn này. Với nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh trong ngành sửa chữa và mua bán laptop cũ An Mỹ đã lấy được sự tin tưởng của đa số khách hàng đến đây. Cam kết những chiếc máy tính cũ bán ra là những chiếc máy tính còn zin và đều là hàng chính hãng, không bán laptop cũ đã qua sửa chữa. Tại đây, người mua sẽ có nhiều sự lựa chọn về dòng máy, đủ các hãng như Laptop Dell, HP, ASUS, ACER, LENOVO. Thời gian bảo hàng cho những chiếc laptop cũ bán ra là 03 – 12 tháng, trong thời gian này nếu máy tính có phát sinh lỗi về phần cứng máy sẽ được bảo hành miễn phí 100%. Hoặc trong trường hợp không thể khắc phục được lỗi thì người dùng sẽ được đổi mới. 

0938615437
X
Liên hệ cửa hàng
Hotline
Chat Facebook
Chat trên Zalo