Trang chủ / Giới thiệu

HTC U11: Dòng mắt kính thực tế ảo dùng camera ngoài

Sau kính thực tế ảo HTC Vive dành cho máy tính thì HTC cũng đã cho ra mắt HTC Link dành cho điện thoại. Sử dụng những kinh nghiệm từ máy tính thì HTC Link là kính thực tế ảo điện thoại đầu tiên trên thế giới có thể theo dõi 6 chiều chuyển động (tiến lùi, lên xuống, phải trái) trong không gian 2mx2m. Chưa dừng lại ở đó, sản phẩm sẽ được bán vào tháng 7 này còn dùng camera ngoài để theo dõi các cử chỉ chuyển động của tay cầm, từ đó ra lệnh cho kính phản hồi theo, giống với PlayStation VR.

Dù được thiết kế cho HTC U11 nhưng HTC Link không có khe cắm cho chiếc điện thoại này mà tích hợp sẵn 2 màn hình 3.6" 1080x1200, góc nhìn 110 độ và tốc số làm tươi là 90Hz, khá cao và bằng với HTC Vive hay Oculus Rift. Việc dùng màn hình độc lập sẽ phù hợp hơn, tối ưu hơn cho các nội dung VR và chất lượng sẽ tốt hơn là dùng màn hình điện thoại như Samsung Gear hay Oculus.

Hiện tại HTC mới chỉ có kế hoạch bán Link ở thị trường Nhật Bản, nhưng nhiều khả năng sẽ mang ra các quốc gia khác. Chưa rõ HTC Link có liên quan gì đến kế hoạch chế tạo các kính thực tế ảo có khả năng hoạt động độc lập mà Google chia sẻ ở Google I/O hay không, HTC và Lenovo là hai đối tác đầu tiên của Google.

Cá nhân mình cảm thấy đây là một động thái khá khôn ngoan của HTC. Người dùng hiện tại chỉ có 3 lựa chọn kính VR: kính cho máy tính mắc và đòi hỏi đầu tư nhiều, cho trải nghiệm tốt nhất. Kính cho di động thì bị khóa hệ cộng sinh như Google Daydream hay Samsung Gear, trải nghiệm ở mức trung bình trong khi giải pháp của HTC lại cho trải nghiệm khá và không phải đầu tư quá nhiều về máy tính.

Giá của HTC Link chưa được công bố, nhiều khả năng sẽ phải 300-400$ do có camera, nhận diện 6 chiều chuyển động và màn hình tích hợp sẵn.

HTC U11: Dòng mắt kính thực tế ảo dùng camera ngoài

HTC U11: Dòng mắt kính thực tế ảo dùng camera ngoài

0938615437
X
Liên hệ cửa hàng
Hotline
Chat Facebook
Chat trên Zalo